10 Trend thiết kế App Mobile HOT nhất năm 2022

10 Trend thiết kế App Mobile HOT nhất năm 2022
  • ZicZac: Thiết Kế Web & Hệ Thống Quản Lý Tồn Kho & Phát Triển Ứng Dụng Mobile Chuyên Nghiệp
    Admin
  • 15:49 26/05/2022

Hiện nay, các app mobile đang dần phát triển, chúng đáp ứng nhu cầu về công nghệ đang lên cao. Từ đó thỏa mãn được những yêu cầu cơ bản của người dùng. Nếu như bạn là một người yêu công nghệ, thích trải nghiệm những app mobile mới, bạn có đoán được những ứng dụng nào sẽ lên ngôi năm 2022 không? Hãy cùng ziczacvn khám phá những trend thiết kế app mobile sẽ làm mưa làm gió cộng đồng nhé.

1. Thiết kế app cung cấp dữ liệu

Để khác biệt đối với những app tin tức, bán hàng thông thường thì bạn cần cho người dùng những số liệu chân thực. Vì vây, thiết kế app cung cấp nhiều dữ liệu có thể soán ngôi trong năm 2022.

Người dùng càng ngày càng khắt khe hơn. Trước khi chọn mua một sản phẩm hoặc dịch vụ, họ sẽ cần nhiều thông tin, số liệu và cả hình ảnh thực tế. Nếu một app có đầy đủ số liệu và độ xác thực cao, chúng sẽ níu giữ người dùng và lan tỏa nội dung tốt hơn.

Các app cung cấp dữ liệu cần thiết kế với những tiêu chí sau:

-        Bố cục rõ ràng, liền mạch và có logic để giúp người dùng không bị rối mắt.

-        Thiết kế app dạng infographic để trình bày số liệu sinh động, cụ thể

-        Cung cấp số liệu trực quan, chính xác và thường xuyên cập nhật.

Xem thêm bài viết: Sử dụng app mobile giúp bùng nổ doanh thu Các app cung cấp dữ liệu đầy đủ thường thu hút người dùng

Các app cung cấp dữ liệu đầy đủ thường thu hút người dùng

2. Thiết kế app có nhiều hình ảnh ngộ nghĩnh, vẽ tay

Xu hướng thiết kế app mobile với nhiều hình minh họa vẽ tay hoặc animation sẽ giúp chúng thêm sinh động. Chúng giúp người dùng cảm thấy thoải mái và có cảm giác rất tự nhiên khi xem thông tin.

Ngoài ra, các hình ảnh ngộ nghĩnh còn thu hút sự tò mò của người dùng khi vào app. Họ muốn khám phá các thông tin có trong đây và thường xuyên truy cập nếu nội dung phong phú.

Khi thiết kế app mobile sử dụng các hình ảnh vẽ tay, bạn cần lưu ý đến màu sắc. Cần phối hợp các màu sắc thật hài hòa và có điểm nhấn để lan tỏa thông điệp.

 Những app mobile thiết kế dạng ảnh vẽ tay tạo cảm giác tươi mới, sinh động

Những app mobile thiết kế dạng ảnh vẽ tay tạo cảm giác tươi mới, sinh động

3. Thiết kế app mobile dạng thực tế ảo (VR)

Công nghệ thực tế ảo đang dần trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Đây chắc chắn là cách mạng hóa trong những thiết kế app mobile. Từ những tính năng đặc biệt của mình, công nghệ VR giúp tạo không gian sinh động. Chúng đưa người dùng vào một thế giới đầy màu sắc, đa chiều và chân thực.

Hiện nay, các app mobile dạng thực tế ảo đang thịnh hành chính là kinh doanh bất động sản hay khách sạn. Người dùng có thể khám phá toàn bộ căn nhà, sảnh chờ hoặc không gian xung quanh mà không cần phải tới tận nơi. Chúng tiết kiệm thời gian và công sức cho mọi người.

 Trải nghiệm app mobile thực tế ảo khi tham quan căn nhà

Trải nghiệm app mobile thực tế ảo khi tham quan căn nhà

4. Thiết kế app mobile dạng trong suốt

Các app mobile dạng trong suốt đang thu hút được nhiều người dùng hơn. Chúng tạo được cảm giác mới mẻ, sinh động và vô cùng hiện đại.

Các nhà thiết kế app mobile dạng trong suốt thường phải tối ưu UX một cách tốt nhất. Người dùng sẽ bị cuốn hút vào sự sống động và bố cục logic của ứng dụng trong suốt.

Bạn có thể tạo điểm nhấn với những hình tròn, thông tin dạng số liệu hoặc liệt kê các tính năng. Chắc chắn chúng sẽ cuốn hút hơn so với các app truyền thống.

 Thiết kế app mobile dạng trong suốt tăng trải nghiệm cho người dùng

Thiết kế app mobile dạng trong suốt tăng trải nghiệm cho người dùng

5. Thiết kế app mobile nhận diện khuôn mặt

Hiện nay, xu hướng nhận diện khuôn mặt đang dần trở nên phổ biến. Bạn không cần phải quét vân tay hoặc cài đặt mật khẩu để có thể truy cập ứng dụng hoặc thiết bị di động. Người dùng có thể nhanh chóng vào ứng dụng và cảm thấy an toàn hơn vì tính bảo mật rất cao.

Với việc áp dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt, người dùng sẽ ít phải thao tác tay trên điện thoại. Từ đó tăng độ bền cho thiết bị và thoải mái hơn.

 Thiết kế app mobile nhận diện khuôn mặt sẽ là xu thế trong năm 2022

Thiết kế app mobile nhận diện khuôn mặt sẽ là xu thế trong năm 2022

6. Thiết kế app với nhiều màu sắc nổi bật

Xu hướng thiết kế app kết hợp nhiều màu sắc nổi bật cũng giống với những phiên bản nokia lumia từng rất Hot trên thị trường.

Cách thiết kế này phù hợp với sự năng động, cá tính của các bạn trẻ. Việc kết hợp nhiều màu sắc sẽ giúp người dùng bị thu hút hơn, sinh động và trực quan.

 Các app dạng Color Grid thường thu hút người dùng trẻ tuổi

Các app dạng Color Grid thường thu hút người dùng trẻ tuổi

7. Thiết kế app dạng unexpected angles

Những nhà thiết kế app mobile đang kết hợp nhiều góc cạnh hơn trong các ứng dụng của mình. Đây là xu hướng không quá mới mẻ nhưng sẽ trở nên bùng nổ trong năm 2022.

Ưu điểm của thiết kế app dạng này là chúng thể hiện dữ liệu một cách trực quan và thu hút người dùng. Họ sẽ trải nghiệm app với sự thích thú và năng động. Với những nội dung dạng khám phá, sáng tạo mang màu sắc vui tươi sẽ rất thích hợp với kiểu thiết kế này.

Thiết kế app mobile dạng unexpected angles 

Thiết kế app mobile dạng unexpected angles

8. Thiết kế app mobile dạng vuốt (Swiping)

Đối với người dùng trên thiết bị di động, họ có nhiều lợi thế hơn so với laptop. Bạn có thể sang trang bằng cách vuốt nhẹ thay vì phải click chuột.

Ngày nay, trải nghiệm vuốt từ các app mobile càng thú vị và trực quan hơn. Chúng không chỉ là quẹt để qua tab mới mà là trải nghiệm như lật một trang sách.

Cách làm này giúp cho người dùng cảm giác như đang tận hưởng một cuốn tiểu thuyết. Hãy làm cho thao tác vuốt trở nên hấp dẫn và cuốn hút hơn để thỏa mãn người dùng.

Bạn có thể sáng tạo ra nhiều kiểu vuốt trên app. Chúng đề cao sự sáng tạo và tinh tế của người thiết kế.

 Trải nghiệm ứng dụng vuốt sinh động, mới mẽ

Trải nghiệm ứng dụng vuốt sinh động, mới mẽ

9. Thiết kế app mobile theo chủ nghĩa lệch hướng (Neumorphism)

Xu hướng thiết kế app Mobile dạng lệch hướng Neumorphism là sự phối hợp hài hòa giữa thiết kế phẳng và tối giản. Tại đây, nhà thiết kế sẽ dùng nhiều nút phẳng và biểu tượng sinh động. Các nút này được phủ một lớp Shadow để thêm tinh tế và có chiều sâu.

Người dùng khi trải nghiệm các app Neumorphism sẽ có cảm giác mới mẻ dạng đồ họa 3D. Phong cách này tối giản các chi tiết và đem đến sự hiện đại, bắt mắt. Bạn sẽ bị cuốn hút với thiết kế này đấy.

 Thiết kế app mobile dạng Neumorphism tạo cảm giác mới mẽ, hiện đại

Thiết kế app mobile dạng Neumorphism tạo cảm giác mới mẽ, hiện đại

10. Thiết kế app theo nhiều mảng ghép (Analogue inspiration)

Ở phong cách thiết kế này, bố cục của app sẽ được lắp ráp từ những mảnh ghép nhỏ. Chúng mang đến trải nghiệm mới lạ, trực quan.

Những nội dung thiết kế theo Analogue inspirationcần phối hợp các màu sắc hài hòa và tạo cảm giác thân thuộc cho người dùng. Từ đó, app sẽ dễ tiếp cận và giữ chân người dùng tốt hơn. Hãy tạo ra sự chân thực, giản dị với những mảnh ghép nhỏ trên app.

Thiết kế app theo phong cách Analogue inspiration 

Thiết kế app theo phong cách Analogue inspiration

Lời kết

Các xu hướng thiết kế app di động trong năm 2022 này sẽ chú trọng vào trải nghiệm người dùng. Việc đơn giản hóa các chi tiết và hướng đến phong cách hiện đại sẽ thu hút được người dùng tốt hơn. Hãy phối hợp màu sắc hài hòa, cung cấp thông tin, số liệu trực quan để biến các app này ứng dụng bùng nổ trong năm nay nhé.

Bài Viết Liên Quan

Liên hệ với chúng tôi:

✅ Công Ty Thiết Kế ⭐ Website Chuẩn SEO
✅ Dịch vụ thiết kế Website ⭐ Chuyên Nghiệp
✅ Thiết kế ứng dụng mobile ⭐ Uy Tín Chất Lượng
✅ Dịch vụ cho thuê ứng dụng mobile giá rẻ ⭐ Nhanh Chóng và Hiệu Quả
✅ Hệ thống quản lý tồn kho tối ưu ⭐ Coder Chuyên Nghiệp
✅ Công ty outsource (ReactJS, Angular, .NET Core, Java Web, PHP/Laravel, .v.v. ⭐ Chuyên sâu theo từng ngành





ZicZac: Thiết Kế Web & Hệ Thống Quản Lý Tồn Kho & Phát Triển Ứng Dụng Mobile Chuyên Nghiệp
vừa đặt hàng thành công
ZicZac: Thiết Kế Web & Hệ Thống Quản Lý Tồn Kho & Phát Triển Ứng Dụng Mobile Chuyên Nghiệp
Hotline: 0762103668
ZicZac: Thiết Kế Web & Hệ Thống Quản Lý Tồn Kho & Phát Triển Ứng Dụng Mobile Chuyên Nghiệp Chat FB với chúng tôi
ZicZac: Thiết Kế Web & Hệ Thống Quản Lý Tồn Kho & Phát Triển Ứng Dụng Mobile Chuyên Nghiệp